The Prachakorn

รักเมืองไทย: เที่ยวด้วยใจ ก้าวผ่านวิกฤติโควิด 19 ไปด้วยกัน


นิพนธ์ ดาราวุฒิมาประกรณ์

31 มีนาคม 2564
274



ข่าวการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของแต่ละประเทศ นับได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวเพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมาเดินทางกันได้อีกครั้ง ในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา โควิด 19 เป็นต้นเหตุให้มีการห้ามเดินทางข้ามประเทศ การเดินทางทั้งโลกต้องหยุดชะงักลง นักท่องเที่ยวต้องพับแผนการเดินทางเก็บใส่กระเป๋ากันไว้ก่อน

ประชากรท่องโลกฉบับนี้ จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยให้ช่วยกันออกไปเที่ยวเมืองไทยด้วยกันก่อน ออกไปชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งความสวยงามและความหลากหลายของวิถีชีวิต วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล หรือน้ำตกในเมืองไทย ที่สวยงามไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลก ถึงเวลาที่เราคนไทยต้องช่วยกันกลับมาเที่ยว เพื่อให้ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวและวิถีชีวิตชุมชนพลิกฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

"ถ้าเธอยังไม่อยากไปเจอเขา เธอไปทะเลกับเราก่อนไหม”


ภาพโดย: นิพนธ์ ดาราวุฒิมาประกรณ์


Tags :

CONTRIBUTOR
นิพนธ์ ดาราวุฒิมาประกรณ์
ชื่อเล่น กะเหรี่ยง และ คาเรน ปัจจุบันคิดว่าตัวเอง เป็นนักวิจัยที่สนใจทำงานในกลุ่มประชากรเฉพาะที่เข้าถึงยาก เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลที่ยังคงเล่นมาตั้งแต่สมัยประถมมาจนถึงปัจจุบัน และก็ยังเป็นนักท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน แต่โดยรวมคิดว่าน่าจะหนักไปทางนักท่องเที่ยวซะมากกว่า เพราะหากมีเวลาว่างเมื่อไหร่ ก็มักค้นหาข้อมูลสถานที่ต่างๆ ที่ยังไม่เคยไป แล้วก็คอยส่องหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก ชอบวางแผนการเดินทางตลอดเวลา เพราะคิดว่าตอนนี้ยังอยู่ในวัยที่ร่างกายยังแข็งแรงยังพร้อมที่จะเดินทางไปได้ทุกที่ และคิดอยู่เสมอว่าก่อนที่ร่างกายจะเดินทางไปไม่ไหว ดังนั้นจึงขอออกไปท่องโลกกว้างให้ได้มากที่สุดเท่าที่ชีวิตนี้จะทำได้ ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะคิดว่าเราเกิดมาเพียงครั้งเดียว เมื่อการท่องเที่ยวทำให้เรามีความสุข เราก็ขอทำต่อไปในแบบของเราไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร (YOLO : You only live one )


Related Posts
Copyright © 2020 สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล
ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
โทรศัพท์ 02-441-0201-4 โทรสาร 02-441-9333
Webmaster: piyawat.saw@mahidol.ac.th